Lượt xem: 88
Long Phú sơ kết 3 năm thực hiện phong trào người có uy tín làm nhiều việc tốt
       Sáng ngày 10/1/2020 Ủy ban MTTQVN huyện Long Phú tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đến dự có ông Lâm Dũng Liêm – Phó chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Huỳnh Đức – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Trần Văn Ân – Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch MTTQVN huyện, cùng chủ tịch mặt trận các xã, thị trấn và 29 người có uy tín trong toàn huyện.
       Thực hiện “Phong trào người có uy tín làm nhiều việc tốt”, người có uy tín trên địa bàn huyện Long Phú không chỉ đi đầu trong thực hiện mà còn tham gia cùng với mặt trận, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống gia đình và cộng đồng; các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trích ảnh: Tặng giấy khen cho các ca nhân có thành tích xuất sắc

     Kết quả, trong 3 năm, những người có uy tín vận động xây cây cầu nông thôn, xây và sửa chữa nhà cho hộ nghèo, khoan giếng nước và các công trình phúc lợi dân sinh khác… với số tiền trên 1 tỉ đồng, đóng góp cùng địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, người có uy tín tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp thực hiện chính sách an sinh xã hội cho địa phương. Phát huy vai trò của mình, người có uy tín còn vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiếng nói, chữ viết dân tộc; xóa bỏ hủ tục lạc hậu; giữ gìn các phong tục tập quán, văn hóa cổ truyền của các dân tộc, bảo tồn các sản phẩm văn hóa phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra lực lượng người có uy tín tích cực tham gia hòa giải ở cơ sở với tỷ lệ hòa giải thành trên 86%, từ đó giúp giảm đáng kể các vụ khiếu nại, khiếu kiện lên cấp trên. 

       Hướng tới MTTQ huyện Long Phú đẩy mạnh hoạt động của người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tiếp tục phát huy những mặt làm được, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thắt chặt tình làng nghĩa xóm và vận động nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ngày càng mạnh mẽ hơn.
Dịp này có 4 cá nhân đượ nhận giấy khen của UB MTTV huyện Long Phú vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm qua./.

Tin, ảnh: Chiến Thắng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 467
  • Trong tuần: 5 137
  • Tất cả: 1893886
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.